[Bán hàng online] Bán hàng online quần áo thất bại vì những lý do không ngờ đến
[Bán hàng online] Bán hàng online quần áo thất bại vì những lý do không ngờ đến, 62, Thương mại điện tử, Bích Vân, Thương mại điện tử, 26/07/2016 15:10:15
Thị trường online có không gian kinh doanh vô cùng rộng lớn, không dễ dàng bị bảo hòa như thị trường truyền thống; đây là địa điểm khởi nghiệp lý tưởng của nhiều bạn trẻ khi trong tay không có nhiều vốn, nhất là khoảng chi phí về mặt bằng, thuê nhân viên. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận nghiên cứu kỹ loại hình bán hàng online này, nhiều bạn sẽ gặp phải thất bại chỉ vì những lý do không ngờ đến.
1. Lựa chọn thị trường
Một trong những sai lầm cơ bản và là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại của việc bán hàng online quần áo chính là việc lựa chọn thị trường. Đa số các bạn trẻ thấy bạn bè của mình kiếm tiền ồ ạt từ bán hàng online quần áo họ cũng nhao vào và bán những mặt hàng tương tự mà không có tính toán gì cả.
Trước khi làm một cái gì đó bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ. Đối tượng bạn hướng đến là gì? Thị trường đó có doanh nghiệp, cửa hàng nào khai thác nó chưa? Họ hoạt động có sôi nổi không? Cách thức họ hút khách hàng là gì? Lượng người đánh vào thị trường đó có đông không? Vì trên thực tế thì có khá nhiều thị trường ngách hoạt động rất sôi nổi nhưng có quá nhiều người khai thác sẽ rất khó cho bạn. Bạn hãy tìm cho mình một thị trường ngách tốt, bạn có thể độc quyền và là người đi đầu thì tuyệt vời.
2. Thiếu sự sáng tạo
Bạn có thể sáng tạo trên chính sản phẩm của bạn, trên chính dịch vụ của bạn hay ngay cả trên các chương trình khuyễn mãi. Hãy đứng trên cương vị khách hàng và đặt cho mình câu hỏi"Tại sao mình lại chọn cửa hàng này mà không phải là một cửa hàng khác?" từ đó bạn sẽ có được hướng phát triển cho cửa hàng mình. Ai cũng luôn muốn sở hữu một sản phẩm có sự khác biệt, không chỉ từ mẫu mã hình dạng, mà còn ở phong cách phục vụ, dịch vụ của bạn khi mua hàng
Khách hàng có vô vàn lựa chọn khác nhau trên thị trường bán hàng trực tuyến chính vì thế họ có đủ thời gian để lựa chọn, so sánh giá cả. Và nếu bạn có thể tạo ấn tượng với khách hàng từ sự khác biệt nơi sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp đó sẽ là một điểm cộng rất tốt trong mắt khách hàng và cơ hội họ đến với bạn sẽ nhiều hơn
3. Xây dựng hình ảnh
Đa số mọi người thường nghĩ rằng việc đầu tiên sau khi thành lập cửa hàng đó là đánh bóng bản thân nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm. Việc quảng cáo có thể giúp bạn có traffic, có khách hàng ngay ban đầu cơ mà nó cũng có thể phản tác dụng nếu bạn có một website tồi, nội dung nghèo nàn. Vì vậy ngay sau khi thành lập cửa hàng bạn hãy chăm chút tạo dựng một website thật đẹp thật chuyên nghiệp. Cái này bạn có thể tham khảo dịch vụ của muabannhanh.com.
Thiết kế website thật chuyên nghiệp: đa dạng về chủng loại nhưng được sắp xếp khoa học, không hề rối mắt, tạo nên style khác biệt.
Cập nhật mọi thông tin về các thông tin/mặt hàng độc lên website, fanpage. Liên tục khắc phục mọi hạn chế website gặp phải như hình ảnh nghèo nàn, ít cập nhật thông tin, mô tả sản phẩm không đủ hấp dẫn, tốc độ truy cập quá lâu.
So sánh bản thân với các cửa hàng đối thủ về giá, dịch vụ, khuyến mãi….
Tạo ra sự khác biệt cho bán hàng trực tuyến của mình, sáng tạo trong quy trình mua sắm với lời chào mời sáng tạo.
4. Khuyễn mãi ồ ạt
"Sale off" là một trong những hình thức được các cửa hàng thời trang thường xuyên áp dụng nhằm kéo khách hàng. Nó là một phương án hay nhưng bạn cần áp dụng đúng lúc, đúng chỗ. Bạn thử nghĩ xem nếu là khách hàng mà bạn thấy cửa hàng nào đó tuần nào cũng Sale off giảm giá thì bạn đánh giá nó thế nào? Chắc chắn bạn sẽ cho rằng đây là cửa hàng thị trường chỉ bán sản phẩm kém chất lượng nên mới giảm giá nhiều như thế. Khuyến mại là chiến lược tốt, không thể bỏ qua nhưng phải tổ chức thật hợp lý để tránh giảm thấp thương hiệu của cửa hàng. Mặc dù là sự so sánh hơi khập khiễn nhưng bạn có biết điều gì khiến thương hiệu Louis Vuiton qua hàng thập kỹ vẫn đứng vững và được mọi người yêu thích không? Một trong những lý do chính là họ không bao giờ khuyến mãi, giảm giá bất kỳ chiếc túi hay ví nào. Đối với họ giảm giá là hạ thấp thương hiệu.
Với khả năng tiết kiệm chi phí cố định hằng tháng như: tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, điện nước,... giá bán các mặt hàng thường rẻ hơn so với các cửa hàng truyền thống; đây là cơ hội cho bạn chọn được những sản phẩm đẹp, giá rẻ trong dịp lễ tết, sinh nhật.
Xem thêm: https://top100.vn/mang-xa-hoi.html
Xem thêm: Công nghệ
[Bán hàng online] Bán hàng online quần áo thất bại vì những lý do không ngờ đến, 62, Thương mại điện tử, Bích Vân, Thương mại điện tử, 26/07/2016 15:10:15