[Bán hàng online] Bán hàng online trên facebook đã trở thành một nghệ thuật
[Bán hàng online] Bán hàng online trên facebook đã trở thành một nghệ thuật, 65, Thương mại điện tử, Bích Vân, Thương mại điện tử, 26/07/2016 15:10:26
Bán hàng online không còn xa lạ trong kinh doanh hiện nay. Nó đã trở nên khá quen thuộc thông qua sự phát triển của các mạng xã hội, điển hình là facebook.
Vì sao lại chọn Facebook?
Theo thống kê báo cáo của Facebook, hiện nay tại Việt Nam có khoảng 22 triệu người dùng và con số này gia tăng không ngừng, và thời gian truy cập mạng xã hội này là 20% thời lượng trên internet thông qua các thiết bị khác nhau.
Facebook là mạng xã hội là nơi chia sẻ thông tin và kết nối bạn bè. Mỗi một hoạt động của bạn trên facebook đều dễ dàng được thông tin đến bạn bè, thậm chí đến cả bạn của bạn cũng có thể nhìn thấy.
Bản chất của facebook
Về bản chất nó không phải là chỗ để bán hàng. Nếu chỉ thuần túy là bán hàng bạn có thể vào các diễn đàn buôn bán hoặc các web rao vặt. Facebook là nơi bạn chia sẻ thông tin và kết nối với bạn bè. Nhìn sâu hơn và thực tế hơn, facebook chủ yếu để giải trí, chơi game, bày tỏ cảm xúc, thể hiện bản thân. Tất cả các nhu cầu khác hầu như đều phải đi sau, kể cả nhu cầu mua hàng, bán hàng trực tuyến.
Bởi vậy nếu bạn thường xuyên đưa những mẫu tin rao vặt bán hàng "trắng trợn" sẽ thực sự khiến người dùng khó chịu.
Làm sao để người dùng sẵn sàng mua hàng của bạn?
Bán hàng online trên facebook thực tế là là bán hàng theo mối quan hệ và phát triển khách hàng bằng con đường truyền miệng và sử dụng “tín dụng xã hội của bản thân” để xây dựng niềm tin. Mua hàng của một người quen biết lúc nào cũng yên tâm hơn. Mua hàng thông qua sự xác nhận về chất lượng của một người bạn lúc nào cũng đảm bảo hơn, ít rủi ro hơn. Ai cũng mong muốn như vậy cả.
Để xây dựng "tín dụng xã hội"
Với một tài khoản Facebook mới giá trị cũng như độ uy tín của của nó hầu như bằng 0. Bạn đừng bao giờ nghĩ tới việc sẽ bán cái gì ngay lúc đó, hãy cứ giao lưu chia sẻ và giải trí đi.
Chia sẻ những thông tin hữu ích, tích cực tương tác để tạo thương hiệu cá nhân.
Bạn lưu ý thương hiệu cá nhân và sức ảnh hưởng không tỉ lệ thuận với số lượng friend bạn có. Chủ nhân của một account chỉ có 500 friends và cũng đồng thời là 500 fan vẫn có sức ảnh hưởng gấp nhiều lần một chủ nhân của một account có 5000 friend xa lạ.
Bán hàng
Uy tín, thương hiệu của bạn được khẳng định mới là lúc bạn có thể bán hàng online.
Cố gắng sáng tạo, lồng ghép sản phẩm của mình thành những câu chuyện, nội dung mang tính giải trí, hài hước và tự nhiên hơn là rao bán một cách đơn điệu.
Chia sẻ một post tư vấn về sản phẩm mà mình đang bán cũng mang giá trị nội dung cao và có tác dụng “educate” người xem về sản phẩm và chuyển hóa họ thành khách hàng về lâu về dài.
Tránh post liên tục nhiều post bán hàng, sẽ gây phản cảm, bị hiểu lầm là spam News Feed của bạn bè. Điều này sẽ làm giảm đáng kể tín dụng xã hội của bạn.
Khuyến khích bạn bè sau khi đã mua hàng, quay lại comment bày tỏ cảm xúc hoặc review đóng góp về chất lượng sản phẩm bạn bán. Điều này sẽ củng cố thêm lòng tin của những khách hàng tiềm năng và gia tăng tín dụng của người bán hàng trực tuyến.
Sẵn sàng tư vấn cho bạn bè, khách hàng khi họ cần.
Facebook là sự lựa chọn tối ưu và thực sự hữu dụng cho bán hàng online. Bởi lẽ, tính cộng đồng cao, hoàn toàn phù hợp với tất cả doanh nghiệp.
Xem thêm: https://caylua.vn/ban-cua-nha-nong.html
Xem thêm: Mẹo nhỏ hay
[Bán hàng online] Bán hàng online trên facebook đã trở thành một nghệ thuật, 65, Thương mại điện tử, Bích Vân, Thương mại điện tử, 26/07/2016 15:10:26