[Bán hàng online] Mẹo giúp các doanh nghiệp tăng tốc bán hàng trực tuyến
[Bán hàng online] Mẹo giúp các doanh nghiệp tăng tốc bán hàng trực tuyến, 70, Thương mại điện tử, Bích Vân, Thương mại điện tử, 26/07/2016 15:10:40
Cùng với sự đột phá vượt bậc của mạng xã hội, bán hàng trực tuyến ngày càng phát triển không ngừng. Doanh nghiệp không còn kinh doanh theo hình thức cũ nữa, mà thay vào đó bán hàng online. Để bán hàng online một cách hiệu quả, đòi hỏi phải có những chiến lược rõ rang:
Tìm kiếm tiếp cận khách hàng
Đây là cách duy nhất để bạn có những khách hàng tiềm năng. Những chia sẻ của doanh nghiệp bạn lên mạng xã hội, lên các cộng đồng nên là những chia sẻ thú vị, dù là sản phẩm hay dịch vụ thì những chia sẻ đó phải thật sự thú vị để thu hút sự chú ý của người dùng, từ đó họ sẽ bình luận, chia sẻ thông tin của bạn rộng rãi đến những người khác.
Với sự phát triển của công nghệ hiện nay có rất nhiều nơi để bạn truyền tải thông tin của mình: Facebook, G+, Youtube..Những kênh truyền thông này nhằm gia tăng thêm lượt khách hàng biết về website chính của bạn cũng như website thu thập thông tin khách hàng. Bạn sẽ gây dựng được nhiều mối quan hệ khách hàng và tạo dựng được niềm tin trong họ.
Chia sẻ cách giải quyết vấn đề với khách hàng
Đây là yếu tố then chốt để giữ khách hàng lâu dài với bạn. Một trong những cách tốt nhất để có được sự chú ý từ phía khách hàng là hãy mang đến cho họ một người bán hàng online đủ khả năng giúp họ giải quyết vấn đề của mình.
Trong kinh doanh trực tuyến bạn hãy quan tâm thật sự đến nhu cầu của người sử dụng, hỗ trợ họ tốt nhất về sản phẩm của bạn, giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu một cách hoàn hảo nhất. Giúp khách hàng giải quyết vấn đề bên trong và bên ngoài sản phẩm sẽ tăng độ uy tín của chính bạn, giúp thương hiệu của bạn được lan tỏa rộng dãi.
Liên hệ trực tiếp đến cá nhân khách hàng
Trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông xã hội, các tiện ích hầu hết đều đáp ứng được nhu cầu lớn từ các doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp đều lựa chọn cách thức liên hệ với khách hàng qua sms, email, mạng xã hội… bởi sự tiện lợi của chúng và lượng data lớn mà nó mang lại.
Nhưng ít ra biết rằng xu hướng khách hàng hiện nay đó là muốn khách hàng liên hệ từ người thực, việc thực. Tìm thông tin khách hàng tiềm năng trên mạng, muốn tạo ấn tượng tốt với khách hàng hãy gọi điện trực tiếp cho họ. Bạn nên nhớ chỉ chậm 1giây đi sau đối thủ thôi là bạn đã mất khách hàng. Bán hàng online ngày nay cần nhiều hơn sự tiếp xúc và giúp đỡ trực tiếp, nhanh chóng chứ không cần phải mang đến cho khách hàng quá nhiều công cụ hiện đại nhưng cứng nhắc.
Đột kích nhanh chóng giúp chúng ta tăng tốc kinh doanh một cách đáng kể. Do đó chúng ta nên nhớ rằng bán hàng online luôn phải biết cách tư vấn rõ ràng, giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ.
Xem thêm: https://iwrs.org.vn/bai-viet-huu-ich.html
Xem thêm: Bí quyết mua sắm tiết kiệm
[Bán hàng online] Mẹo giúp các doanh nghiệp tăng tốc bán hàng trực tuyến, 70, Thương mại điện tử, Bích Vân, Thương mại điện tử, 26/07/2016 15:10:40