Bao vây tên miền để tránh thất thoát truy cập và bảo vệ thương hiệu
Bao vây tên miền để tránh thất thoát truy cập và bảo vệ thương hiệu, 184, Thương mại điện tử, Bích Vân, Thương mại điện tử, 07/08/2015 09:58:17
Hiện nay, có nhiều ý kiến trái chiều về chiến thuật "Bao vây tên miền" trong marketing online. Tất cả đều xoay quanh lý do "lãng phí". Tuy nhiên, nếu tư duy lại bạn sẽ thấy giá trị của chiến thuật này mang lại cho trang web của mình.
Với kinh nghiệm xây dựng và phát triển thành công hàng nghìn dự án online cho các doanh nghiệp, VINADESIGN - đơn vị vận hành MuaBanNhanh.com - sẽ mang đến cho bạn cái nhìn mới giá trị hơn về chiến thuật "Bao vây tên miền".
Dùng chiến thuật bao vây tên miền để tránh thất thoát truy cập
Chiến thuật "bao vây tên miền" sẽ giúp bạn tránh được sự thất thoát lượng truy cập trong những trường hợp sau:
- Tránh sự nhầm lẫn từ thói quen của người dùng
Ở Việt Nam, khi nhắc đến tên miền, thì "Top of Mind" của người dùng sẽ là những đuôi tên miền .com, .com.vn. Với thói quen này, họ chỉ cần biết tên thương hiệu và ghép với các đuôi tên miền đó để vào trang web của bạn. Ví dụ: thương hiệu của bạn là Mua Bán Nhanh, tên miền chính của bạn là MuaBanNhanh.com.vn, để tránh thất thoát truy cập bạn cần phải nắm chắc tên miền MuaBanNhanh.com.vn trong tay.
- Tránh sự đeo bám để trục lợi lượng truy cập
Hiện tại, có trường hợp, một số đối tượng dùng chiêu trò đeo bám để chia sẻ lượng truy cập từ thương hiệu của bạn. Còn gì khó chịu bằng, khi trong kết quả tìm kiếm tên thương hiệu, ngay dưới tên miền của bạn là tên miền khác, cùng tên nhưng chỉ khác đuôi. Ví dụ: Muabannhanh.org, muabannhanh.net. Công sức bạn quảng bá thương hiệu online hoặc offline sẽ bị những kẻ đeo bám này trục lợi truy cập.
Tuy nhiên, nếu làm theo cách trên chúng ta phải mua hàng chục tên miền với đuôi khác nhau. Điều này không cần thiết, hãy chọn những đuôi tên miền chính thống: .org, .net vậy là đủ. Bởi chỉ những tên miền chính thống mới tạo được lòng tin và kích thích bấm từ người dùng. Thứ tự chính thống sẽ là: .com, .com.vn, .vn, .net, .org.
- Tránh lỗi đánh máy
Lỗi này sẽ gây thất thoát lớn lượng truy cập nếu trang web bạn có nguồn truy cập trực tiếp từ việc gõ tên trang web vào thanh địa chỉ của trình duyệt. Lỗi này đặc biệt rất dễ gặp trên thiết bị di động. Ví dụ: tên miền muabannhanh.com rất dễ bị gõ nhầm là muabanhanh.com hoặc thậm chí là muabannhanh.com.
Dùng chiến thuật bao vây tên miền để bảo vệ từ khóa xu hướng của thương hiệu
Trong online marketing có khái niệm "Tạo xu hướng tìm kiếm" cho thương hiệu, nghĩa là bạn sáng tạo ra từ khóa khiến nhiều người tìm kiếm trong khoản thời gian nhất định. Việc thương hiệu của bạn tạo ra xu hướng tìm kiếm bên cạnh việc làm tăng lượng truy cập nó còn làm tăng uy tín cho thương hiệu.
Chiến thuật bao vây tên miền lúc này sẽ bảo vệ từ khóa xu hướng mà bạn đã tạo. Ví dụ: MuaBanNhanh.com muốn tạo ra xu hướng "Mạng xã hội Mua Bán" lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thì trong các chiến dịch truyền thông của mình, MuaBanNhanh.com phải làm mọi cách tăng nhận biết từ khóa "Mạng xã hội Mua Bán" bên cạnh tên miền MuaBanNhanh.com. Lúc này, để bảo vệ từ khóa xu hướng "Mạng xã hội Mua Bán" thì MuaBanNhanh.com phải nắm chắc tên miền MangXaHoiMuaBan.com trong tay
Chiến thuật "Bao vây tên miền" là một chiến thuật lợi hại để bảo vệ và tăng uy tín cho thương hiệu. Tuy nhiên, chiến thuật này cũng là con dao 2 lưỡi vì nó sẽ tạo ra gánh nặng về chi phí nếu bạn đăng ký những tên miền không hợp lý, không đem lại giá trị cho trang web và thương hiệu của bạn.
Bao vây tên miền để tránh thất thoát truy cập và bảo vệ thương hiệu, 184, Thương mại điện tử, Bích Vân, Thương mại điện tử, 07/08/2015 09:58:17