Làm thế nào được mở shop bán hàng online thành công
Làm thế nào được mở shop bán hàng online thành công, 327, Thương mại điện tử, Minh Thiện, Thương mại điện tử, 26/07/2016 15:50:06
Xác định nhu cầu và đối tượng khách hàng trước khi mở shop bán hàng online
“Bán cái khách hàng cần chứ không phải cái doanh nghiệp có” – triết ký kinh doanh đã quá quen thuộc từ khi mới bắt đầu nhập môn kinh tế học. Bài học kinh doanh vỡ lòng này vô cùng quan trọng khi bắt đầu kinh doanh thực sự dù bạn mở cửa hàng truyền thống hay mở shop bán hàng online. Nếu không xác định được nhu cầu và đối tượng khách hàng từ đầu chẳng khác nào bạn đâm đầu xuống vực. Càng hiểu khách hàng bao nhiêu, bạn càng dễ dàng chinh phục họ bấy nhau.
Như với Trang và cửa hàng kinh doanh thời trang online và kinh doanh mỹ phẩm online của mình, em xác định từ đầu khách hàng của mình là học sinh, sinh viên và giới văn phòng. Vì thế, em đã đánh mạnh vào sự đa dạng hàng hóa, chất lượng ổn định cùng mức giá phù hợp và Trang đã thành công.
Xác định nguồn cung cấp khi mở shop bán hàng online
Sau khi xác định được nhu cầu cũng như đối tượng khách hàng sẽ hướng đến, xác định nguồn cung là điều thứ hai cần nghĩ đến khi mở shop bán hàng online. Không chỉ tìm một nguồn cung ổn định, bạn còn cần dự trù danh sách những nhà cung cấp tiềm năng để chủ động nguồn hàng tránh tình trạng khan hàng khi nguồn cung chủ đạo gặp vấn đề.
Tận dụng hậu thuẫn từ gia đình có truyền thống kinh doanh cộng với mối quan hệ chính Trang tạo lập, em đã có danh sách nhà cung cấp thân thiết cho cửa hàng kinh doanh thời trang online của mình. Trang còn đa dạng hóa sản phẩm của mình bằng cách nhập hàng từ nhiều quốc gia: Mỹ, Thái,... Em còn rất chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng để tạo uy tín cho mình. Tư duy kinh doanh của một bạn nhỏ khiến nhiều người lớn phải ngưỡng mộ và học hỏi.
Thiết lập cửa hàng trực tuyến để mở shop bán hàng online
Khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ và bắt đầu kinh doanh, bạn cần có một cửa hàng trực tuyến để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Một cửa hàng trực tuyến không khó để xây dựng, bạn có thể tận dụng các sàn thương mại điện tử hoặc các trang rao vặt danh tiếng làm “căn cứ địa” của mình. Nếu hướng đến sự chuyên nghiệp và tạo tiền đề phát triển thương hiệu lâu dài, một website bán hàng là điều cần thiết giúp bạn tiến xa hơn trong thị trường thương mại điện tử.
Thị trường thương mại điện tử mở ra hướng kinh doanh mới khi thị trường truyền thống dần bão hòa và bị độc chiếm bởi các thương hiệu lớn. Câu chuyện của cô chủ nhỏ Cao Thị Huyền Trang cùng bí quyết thành công khi mở shop bán hàng online là điệu nhạc vui giúp ai đang có ý định bước vào thị trường thương mại điện tử thêm động lực. Nhưng thành công không hề dễ dàng khi lượng cửa hàng online mở nhanh đóng vội không hề ít. Hãy bắt đầu kế hoạch kinh doanh bài bản và chi tiết trước khi bạn quyết định đặt chân vào thị trường này.
Bán hàng online và những bí quyết cơ bản
Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay thì vấn đề giao dịch, mua bán trực tuyến cũng ngày càng trở nên phổ biến. Do đó người bán hàng muốn lấn sân sang lĩnh vực này cần tìm hiểu và chọn chỗ đứng cho mình. Và câu hỏi được đặt ra: Bán hàng online là gì và cần có những bí quyết như thế nào để mang lại sự thuận lợi đem lại nguồn thu nhập ổn định…
Bán hàng online là gì ?
Đây là hình thức giao dịch, mua bán sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng trong môi trường Internet. Nơi thực hiện việc bán hàng online có thể là trên mạng xã hội, diễn dàn, blog nhưng nhiều nhất vẫn là website thông qua các hình thức quảng cáo trực tuyến.
Lúc này đời sống chúng ta hầu như không thể không có internet, hàng ngày chúng ta vẫn thường xuyên lên mạng tìm kiếm thông tin, giải trí, xem tin tức và mua sắm trực tuyến. Nên nếu bạn bạn là một doanh nghiệp, một doanh nhân mà không tìm hiểu ngay bán hàng online là gì thì bạn đã bỏ qua một nguồn lợi nhuận khổng lồ rồi đấy.
Một số bí quyết bán hàng online
Câu hỏi bán hàng online là gì còn đặt ra vấn đề cần phải cân nhắc loại sản phẩm hay dịch vụ nào sẽ phù hợp với người tiêu dùng trên mạng, chứ không phải bê nguyên xi lên mạng mà không cân nhắc kỹ càng.
Bí quyết bán hàng online thành công nằm trong chất lượng dịch vụ và phản hồi khách hàng nhận xét. Nếu như mọi việc hoàn toàn tốt đẹp thì cơ hội kiếm lợi nhuận rồi kéo khách hàng về phía mình hoàn toàn có triển vọng, ngược lại sẽ là thất thoát rất lớn, thậm chí sau này lúc muốn giới thiệu mặt hàng đến với người tiêu dùng thì chẳng có ai quan tâm đến bạn.
Thắc mắc của người bán hàng online còn là chuyện làm sao để thu hút khách hàng tiếp cận thường xuyên. Câu trả lời nằm ở vấn đề nội dung và hình ảnh. Bởi lẽ lúc này bạn đã mang tất cả những gì thuộc về cửa hàng lên trên mạng. Cách duy nhất để tiếp cận với khách hàng đó là cho họ thấy ảnh sản phẩm, nội dung sản phẩm là gì và giá bán ra sao. Hành vi mua hàng người dùng chỉ có thể được đánh giá qua những thứ bạn đang “show”. Càng đầu tư cho hình ảnh và nội dung bao nhiêu lại càng tốt bấy nhiêu.
Với nhiều cá nhân chưa có kinh nghiệm bán hàng trên mạng, thì khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh online có lẽ là vấn đề lớn với họ. Tuy nhiên bằng các biện pháp khác nhau khi tra cứu thông tin đê thu hút khách hàng, tìm hiểu thị trường đang cần gì hay sự khác biệt đến từ món hàng mình bán hầu như đóng vai trò quyết định đến sự thành công khi dấn thân vào con đường kinh doanh nhiều cạnh tranh nhưng đầy triển vọng.
Làm thế nào được mở shop bán hàng online thành công, 327, Thương mại điện tử, Minh Thiện, Thương mại điện tử, 26/07/2016 15:50:06