Top 10 quyển sách hay về thương mại điện tử nên đọc
Top 10 quyển sách hay về thương mại điện tử nên đọc, 362, Thương mại điện tử, Phạm Thảo, Thương mại điện tử, 25/05/2021 16:53:56
Top 10 cuốn sách hay về E-commerce cung cấp cho bạn những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của lĩnh vực TMĐT như: Bài học thành công của trang web thương mại điện tử nổi tiếng như Amazon, Alibaba ✿ làm thế nào để cấu trúc lại sản phẩm và dịch vụ của công ty để thành công với kinh doanh online ✿ hướng dẫn về sử dụng Email Marketing để ra mắt sản phẩm của bạn, đa phần là sản phẩm số ✿ tổng hợp về cuộc cách mạng thay đổi nền tảng khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực trên toàn thế giới...
Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon
Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp bằng hình thức online hay offline thì không thể bỏ qua cuốn sách này. Tác giả của cuốn sách chính là Jeff Bezos – người sáng lập trang TMĐT lớn nhất thế giới Amazon – sẽ tạo cảm hứng mạnh mẽ cho bạn. Quyển sách hay về kinh doanh này là câu chuyện về Amazon đã hình thành và phát triển một cách thần kỳ nhờ vào tài năng và tầm nhìn của một người đứng đầu tập đoàn.
Ông là người có khả năng giải quyết được mọi vấn đề, có tầm nhìn bao quát của một vị tướng chỉ huy trong cuộc chiến cạnh tranh, luôn đề cao việc làm hài lòng khách hàng và cung cấp dịch vụ như giao hàng miễn phí. Ông có những tham vọng vô cùng lớn – không chỉ đối với Amazon, mà còn để thúc đẩy và phát triển ngành khoa học và xây dựng lại lĩnh vực truyền thông.
Với lối viết nhẹ nhàng và dẫn nhập, tựa sách “Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon” đưa người đọc vào chuyến tàu thời gian từ lúc Jeff Bezos là một cậu bé tinh nghịch và thông minh vượt trội so với các bạn trang lứa cho đến khi ông là anh nhân viên với quả đầu hói nhưng khác biệt hoàn toàn với giới cùng ngành từ tư duy cho đến phong cách sống . Và nhiều góc khuất, những điểm thú vị trong nội tại Amazon và văn hóa doanh nghiệp của gã khổng lồ này sẽ được lột tả một cách chân thực nhất.
Bí Mật Dotcom
Bí Mật Dotcom của Russell Brunson là quyển sách được coi là đáng đọc nhất về lĩnh vực kinh doanh online dành cho những ai muốn lập nghiệp bằng hình thức công ty online. Cuốn sách sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để cấu trúc lại sản phẩm và dịch vụ của công ty mình sao cho số tiền kiếm được nhiều gấp hai đến ba lần từ lượng truy cập bạn đang có. Khi làm theo các bước được hướng dẫn, mọi thứ sẽ bắt đầu vào guồng xoay của nó và bạn có thể mở rộng kinh doanh, thu hút đầu tư để kiếm được nhiều khách hàng mới hơn.
Bí Mật Dotcom không giới thiệu cho bạn “công cụ” mới mẻ, hấp dẫn hay những mẹo quảng cáo khéo léo, những chiêu trò có thể giúp bạn kiếm tiền ngay lập tức. Cuốn sách này chứa đựng những kiến thức để xây dựng một cơ ngời trên Internet. Để kiếm tiền bền vững, đây đích thị là cuốn sách dành cho bạn. Nó sẽ mang đến cho bạn một sự hiểu biết sâu sắc và một sự thấu suốt về cấu trúc và khoa học marketing hiệu quả để áp dụng chúng trên thế giới truyền thông online.
Bấm để tải sách: Bí Mật Dot Com PDF
➽➽➽ Có thể bạn quan tâm: Tổng quan về thương mại điện tử tại Việt Nam
Thế Giới Alibaba Của Jack Ma
Tháng 9 năm 2014, một công ty Trung Quốc mà hầu hết người Mỹ chưa từng nghe nói tới đã tổ chức cuộc lên sàn niêm yết lần đầu (IPO) lớn nhất trong lịch sử – lớn hơn Google, Facebook và Twitter cộng lại. Alibaba, giờ đây là công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, gần như thoát khỏi nhận biết của phương Tây suốt cả chục năm, trong khi đó xây dựng một cơ sở khách hàng lớn hơn gấp đôi quy mô cơ sở khách hàng của Amazon, và xử lý một lượng giao dịch thương mại điện tử khổng lồ ở Trung Quốc. Chuyện này đã xảy ra như thế nào? Và nó theo cùng với công cuộc cải cách như thế nào?
Trong Thế giới Alibaba của Jack Ma, tác giả Porter Erisman, một trong những nhân sự người phương Tây đầu tiên làm việc cho Alibaba và là người dẫn dắt chiến lược marketing quốc tế của công ty này từ năm 2000 đến 2008, cho thấy Jack Ma một thầy giáo dạy tiếng Anh người Trung Quốc hai lần trượt đại học, từ vô danh nổi lên thành nhà sáng lập Alibaba và dẫn dắt công ty này từ giai đoạn khởi nghiệp chật vật gian khổ trở thành đấu thủ áp đảo lĩnh vực thương mại điện tử của thế giới.
Ông chia sẻ những câu chuyện tan nát trong sự sụp đổ dotcom, đối mặt và đánh bại eBay và Google, thương lượng với các quan chức chính phủ khó lường, và chịu đựng những tư vấn sai lầm của chuyên gia nước ngoài, tất cả để xây dựng nên đế chế thống trị thương mại điện tử toàn cầu ngày nay. Và ông phân tích vai trò tiên phong của Alibaba trong cảnh quan kinh doanh toàn cầu mới ― tập trung vào phương Đông thay vì phương Tây, những thị trường mới nổi thay vì những thị trường đã phát triển và doanh nhân nhanh nhạy chứ không phải khổng lồ công nghiệp. Khi chúng ta đối mặt với tương lai gần này, câu chuyện về Alibaba ― và những hậu duệ tất yếu phải có của nó ― vừa có tính xây dựng lẫn những tinh hoa cốt lõi.
➽➽➽ Xem thêm: Ứng dụng thương mại điện tử tại Việt Nam
Launch – Tung Sản Phẩm
Dù bạn đã có công việc kinh doanh hay đang nhen nhóm ý định khởi nghiệp thì quyển sách này chính là công thức để giúp bạn có động lực hơn.
Hãy nghĩ về điều này – sẽ như thế nào nếu bạn có thể cho ra mắt sản phẩm của bạn như Apple hay những studio lớn của Holywood? Sẽ như thế nào nếu khi mà người tiêu dùng của bạn đếm ngược từng ngày để chờ đợi đến khi họ được mua sản phẩm của bạn? Sẽ như thế nào nếu bạn có thể tạo được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường mà không đối thủ nào có thể cạnh tranh được với bạn? Và bạn có thể thực hiện được điều đó, dù doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ hay ngân sách hạn chế.
Nội dung chính của cuốn sách hướng dẫn về sử dụng Email Marketing để ra mắt sản phẩm của bạn, đa phần là sản phẩm số. Trong cuốn sách tác giả Jeff Walker sẽ chia sẻ công thức mà tác giả đã sử dụng để cho ra mắt các sản phẩm số của mình và dạy cho hàng ngàn người khác công thức này. Bắt đầu từ một người cha thất nghiệp đến khởi nghiệp thất bại, rồi tự mình tìm ra công thức ra mắt sản phẩm khiến khách hàng phải chờ đợi đến khoảnh khắc mở bán.
Nhiều điều chia sẻ của tác giả trong cuốn sách này không mới, như việc cung cấp giá trị cho khách hàng trước khi muốn bán hàng, tập trung vào nhu cầu, nỗi sợ hãi của khách hàng, hé lộ dần các thông tin để khiến khách hàng mong chờ, tạo ra sự khan hiếm để kích thích khách hàng mua hàng…
Cuộc Cách Mạng Nền Tảng
Đọc cuốn sách này để hiểu được sự thay đổi của thế giới và định hướng cho sự khởi nghiệp của mình trong xu hướng của thế giới. Học được cách nhìn của những bản nguyên thành công, học từ những quá trình vất vả, thất bại của những startups để rút ra bài học cho chính mình trước khi khởi nghiệp.
Airbnb, Uber, Grab, YouTube, Amazon, Facebook, Twitter… những cái tên xuất hiện không lâu trên thị trường nhưng đã tạo ra những thay đổi chấn động và hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực của mình. Điểm chung giữa chúng là gì? Đó là kinh doanh theo mô hình nền tảng. Cuộc Cách Mạng Nền Tảng – là một cuốn sách tổng hợp về cuộc cách mạng thay đổi nền tảng khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực trên toàn thế giới.
Một cuộc cách mạng kinh doanh đang diễn ra khắp nơi trên thế giới. Trong mô hình này, những tương tác sinh giá trị giữa các nhà sản xuất bên ngoài và người tiêu dùng được tạo điều kiện để diễn ra trên một nền tảng cung cấp sẵn cơ sở hạ tầng mở, bất cứ ai cũng có thể tham gia và tuân theo các quy tắc của nhà cung cấp nền tảng. Mục tiêu cuối cùng của nền tảng là tạo sự tương hợp giữa những người sử dụng và giúp các giao dịch hàng hóa, dịch vụ diễn ra, từ đó cho phép tạo giá trị cho tất cả những người tham gia.
Streampunks - Kẻ Nổi Loạn Định Dạng Lại Ngành Truyền Thông
Ngày nay, một tỷ rưỡi người vào Youtube mỗi tháng để khám phá một thư viện video lớn nhất thế giới này trong bất kỳ thời điểm nào. Một số người muốn xem tin tức thời sự hoặc thể thao, một số người thích học những điều mới mẻ hay háo hức với những điều mới lạ. Hầu hết, mọi người muốn vào Youtube để xem những điều không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Từ đó, những nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung cả chuyên lẫn không chuyên đã tạo dựng sự thành công của mình và thách thức cả những chuẩn mực, lề lối cũ.
Trong cuốn sách “Kẻ nổi loạn định dạng lại ngành truyền thông”, tác giả Robert Kynck – Giám đốc kinh doanh của Youtube đã gọi những người này là streampunk. Trong cuốn sách này, Rober Kynck cũng dành phần lớn nội dung để mô tả chân dung và câu chuyện của những người sáng tạo nội dung Youtube. Qua câu chuyện của họ, ông mô tả làn sóng dịch chuyển mới của ngành truyền thông – khi truyền thông cũ và truyền thông mới đang cùng chạy đua để thay đổi thích ứng với sự phát triển của công nghệ và dự báo một ngày nào đó chúng sẽ gặp nhau ở một điểm.
Không chỉ đề cập đến những vấn đề vĩ mô, qua câu chuyện của những Youtuber đã trở thành “hiện tượng”, Robert Kynck cũng nhấn mạnh những yếu tố mang tính chiến thuật khiến họ đi đến thành công một cách rực rỡ cũng như mô tả một cách chân thật những khó khăn họ phải đương đầu trong quá trình làm việc. Liên tưởng tới những “hiện tượng Youtube” gần đây ở Việt Nam, cuốn sách “Kẻ Nổi Loạn Định Dạng Lại Ngành Truyền Thông” là lăng kính giúp chúng ta nhìn được bức tranh toàn cảnh – đa sắc màu về thị trường Youtube và xa hơn là ngành truyền thông trong thời gian sắp tới.
Content Hay Nói Thay Nước Bọt
Trong thời đại hiện nay, muốn kinh doanh tốt trên các trang mạng xã hội, thứ cần thiết đó là phải tạo ra một content (nội dung) hay. Content hay, độc đáo, bám sát trend sẽ thu hút và tạo hiệu ứng tốt, dễ khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm từ đó lựa chọn quyết định sử dụng dịch vụ hay mua hàng hóa của bạn.
Chính vì lẽ đó mà quyển sách này ra đời cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về content, về những kiến thức nền của thế giới digital content cho đến cách thức sáng tạo content chạm được vào cảm xúc của khách hàng cùng các xu hướng content trong thời đại ngày nay. Được coi như những tấm ván chắc chắn để làm nên một con thuyền content vững chãi, sẵn sàng bước ra biển khơi sáng tạo trong tương lai, cuốn sách sẽ là người thầy, người đồng hành của bạn trong quá trình chinh chiến với nghề Content.
Tôi Cảm Thấy May Mắn - Tiếp Thị Tại Google: Trần Tình Của Nhân Viên Google Thứ 59
Douglas Edwards là Giám đốc tiếp thị tiêu dùng và quản trị thương hiệu tại Google từ 1999 đến 2005, và chịu trách nhiệm hình thành văn phong và định hướng giao tiếp của công ty với người dùng.
Douglas Edwards, nhân viên số 59, là người đầu tiên bày tỏ quan điểm người trong cuộc tại Google. Anh chia sẻ một cách sinh động nhất về những điều mắt thấy tai nghe tại Google, ngay từ lúc Google chưa trở thành một trang web công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới như hiện nay. Người đọc sẽ say sưa trong những câu chuyện về sự va vấp và đứng lên của Google.
Thông qua những bài học được lồng ghép trong đó, người đọc như được truyền cảm hứng và muốn tự mình đứng ra xây dựng công ty công nghệ hay Internet của riêng mình. Ngoài ra, thông qua những câu chuyện kể trong quyển sách, độc giả sẽ bắt gặp được những tên tuổi của con người hay công ty đang nổi hiện tại như Facebook, Twitter...
Kinh Doanh Online - Xu Hướng Kiếm Tiền Thời Đại Số
Ngày nay, sự phát triển như vũ bão của công nghệ đã tạo ra một kỷ nguyên khởi nghiệp mới khi các doanh nhân tìm thấy các công cụ kỹ thuật số cho phép khai thác các cơ hội thương mại trên toàn thế giới. Đây là cuốn sách thiết thực cung cấp cho sinh viên các hướng dẫn của nhiều chuyên gia hàng đầu về việc sử dụng các nền tảng công nghệ để “dấn thân” vào các dự án mới.
Với cách tiếp cận đã giành được giải thưởng, Johnathan P. Allen hướng dẫn độc giả trong suốt quá trình khởi nghiệp tinh gọn, thực hiện phương pháp "kỹ thuật số đầu tiên" để khởi nghiệp. Cuốn sách giúp người đọc mở rộng vốn hiểu biết nâng cao về các mô hình kinh doanh kỹ thuật số khác nhau, các kỹ năng phân tích cho các dự án kỹ thuật số và sự tự tin để chuyển từ nguyên mẫu sang sản phẩm. Johnathan P. Allen dường như đang khai mở cả thế giới số “phức tạp” thành những phần đơn giản, dễ hiểu nhất giúp các nhà khởi nghiệp tiếp cận công nghệ số đúng hướng và thực hành các thử nghiệm một cách thuần thục, góp phần làm tăng khả năng thành công của ý tưởng kinh doanh.
Trải Nghiệm Khách Hàng Trong Thời Đại Số
Cuốn sách đem đến một lời thức tỉnh về việc khách hàng ngày nay khác biệt như thế nào so với trước đây. Trên thực tế, họ đang tiếp tục thay đổi một cách nhanh chóng. Những thứ là xu hướng của hôm nay có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời ngày mai. Cuốn sách này đã vạch ra rất rõ những nguyên nhân và phân loại các giải pháp cho từng nguyên nhân đó. Nó cũng đem đến nhận thức sâu sắc giúp bạn có được những chiến lược hiệu quả và phương pháp thực hành thận trọng. Không giống rất nhiều cuốn sách khác cùng chủ đề, cuốn sách này đem đến cho người đọc rất nhiều công cụ với vô số các ví dụ minh họa hành động tốt nhất. Nó cũng đồng thời cung cấp mối liên hệ trọng yếu giữa quy trình dịch vụ và văn hóa cầu tiến.
"Trải Nghiệm Khách Hàng Trong Thời Đại Số" sẽ giúp bạn thấu hiểu điều gì đã thay đổi và điều gì không thay đổi trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Các nhà quản lý dịch vụ cần đáp lại trước những cải tiến công nghệ cũng như nhu cầu của đa dạng khách hàng và người lao động. Nội dung cuốn sách đề cập chủ yếu đến 5 lĩnh vực: gắn kết khách hàng, thuê ngoài, VOC, công nghệ và giữ chân nhân sự. Trong cuốn sách, chuyên gia tư vấn đo lường và chăm sóc khách hàng John Goodman đã chỉ cho các công ty cách tận dụng sức mạnh đáng kinh ngạc của dịch vụ khách hàng để trở thành những cỗ máy truyền miệng mang lại lợi nhuận, trải nghiệm sự trung thành và lâu dài của khách hàng.
Top 10 quyển sách hay về thương mại điện tử nên đọc, 362, Thương mại điện tử, Phạm Thảo, Thương mại điện tử, 25/05/2021 16:53:56